top of page
  • Writer's pictureanhngutalkfirst

Lộ trình học IELTS 4.0 hiệu quả trong vòng 3 tháng


Band điểm IELTS 4.0 là mục tiêu phấn đấu của nhiều bạn học sinh, đặc biệt là những bạn có nhu cầu miễn thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Vậy làm thế nào để đạt IELTS 4.0 hiệu quả trong vòng 3 tháng? Lộ trình học IELTS 4.0 bao gồm những bước gì? Phân bổ thời gian thế nào cho 4 kĩ năng là hợp lý.

Cùng theo dõi và áp dụng lộ trình ôn luyện IELTS 4.0 hiệu quả trong vòng 3 tháng mà TalkFirst sắp “bật mí” dưới đây!

1. Luyện thi IELTS 4.0 có khó không?

Hiện nay, IELTS 4.0 là cấp độ căn bản của kỳ thi, bạn chỉ cần một vốn tiếng Anh trung bình để đạt được mức điểm này. Vì vậy, đạt IELTS 4.0 không quá khó khăn nếu bạn học nghiêm túc các phần tiếng Anh cơ bản cộng với việc hiểu biết tương đối về đề thi IELTS. Thế nhưng, khó hay dễ cũng tùy thuộc vào sự cố gắng của mỗi thí sinh.

Thời gian ngắn nhất để tự ôn luyện IELTS band 4.0 là khoảng 200 giờ học. Tuy nhiên, đối với những người chưa có kiến thức nền tảng thì sẽ cần khoảng 800 giờ để đi từ số 0 đến IELTS 4.0.

Đấy cũng là lý do nhiều bạn học viên mất gốc lựa chọn khoá học IELTS tại các trung tâm luyện thi IELTS uy tín để rút ngắn lộ trình đáng kể.

2. Bằng IELTS 4.0 làm được gì?

Việc đặt mục tiêu IELTS 4.0 không phải là lựa chọn của nhiều học viên, bởi xu hướng hiện nay đa số các thí sinh khi học IELTS là hướng đến mục tiêu band điểm cao (6.5+, 7.0+, 8.5+) ngay từ đầu. Thế nhưng, band 4.0 lại là mức điểm dễ đạt được và còn là mức điểm đầu vào cho nhiều trường đại học Việt Nam hiện nay.

Đặc biệt, đạt IELTS 4.0 sẽ được miễn thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đấy!


3. Lộ trình học IELTS 4.0 từ con số 0 chỉ trong 3 tháng

Như đã được nhắc đến ở trên, bạn cần 800 giờ học để đạt được 4.0 IELTS, tức là bạn phải học liên tục 3 tháng học, mỗi ngày dành 8 tiếng để học. Ngoài ra, bạn cần phải có một kế hoạch học tập hợp lý và tập trung hết sức vào việc học. Bạn nên luyện tập tiếng Anh mỗi ngày để đảm bảo 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết đạt đến trình độ nhất định.

Sau đây là lộ trình chi tiết trong vòng 3 tháng giúp bạn bắt đầu luyện thi IELTS từ con số 0 đến band điểm 4.0:

Tháng đầu tiên: Xây dựng nền tảng vững chắc

Từ Vựng (Vocabulary)

Từ vựng có thể nói là phần quan trọng nhất trong giai đoạn khởi đầu, vì không có từ vựng thì bạn không thể làm gì với cấu trúc ngữ pháp, phát âm, nghe, hay đọc hiểu cả.

Hãy cố gắng trau dồi cho mình một vốn từ vựng cơ bản nhất định. Chủ yếu tập trung vào động từ và danh từ, vì đây là 2 loại từ cơ bản để ghép thành một câu đúng, trong khi tính từ hoặc các loại từ khác phần nhiều đóng vai trò làm câu đầy đủ nghĩa và đẹp hơn.

Ngoài ra, bạn cũng cần trau dồi thêm một số từ vựng thường gặp trong IELTS qua cuốn Collins – Vocabulary for IELTS, để không quá bỡ ngỡ khi gặp phải trong đề thi nhé.


Ngữ Pháp (Grammar)

Bạn không nên cố gắng học thật nhiều học ngữ pháp ở giai đoạn này. Vì điều đó có thể sẽ làm bạn nản chí toàn tập trước khi kịp thích tiếng Anh đấy.

Hãy chỉ tập trung vào những điểm ngữ pháp cơ bản nhất, đủ để bạn giao tiếp thường thức trong đời sống. Hãy học sắp xếp vị trí của các loại từ trong câu, học ghép câu, câu hỏi sao cho đúng, thế là đủ rồi.

Hai quyển sách sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi tự học ngữ pháp cơ bản đó là Grammar in use (Elementary level) và English Grammar for IELTS with answers (cả hai đều của Cambridge).

Ngoài ra, bạn nên tham khảo series ngữ pháp (tổng hợp các chủ điểm từ cơ bản tới nâng cao) tại TalkFirst với đầy đủ ví dụ minh họa dễ hiểu cho người mới bắt đầu.

Phát Âm (Pronunciation)

Phát âm là phần rất quan trọng trong việc học bất kỳ ngôn ngữ nào, và cũng là phần không thể thiếu trong kỳ thi IELTS. Nếu so sánh với kỳ thi TOEIC 2 kỹ năng (tức chỉ gồm Reading và Listening) thì Phát âm là kĩ năng gây trở ngại khá nhiều cho các sĩ tử IELTS.

Lời khuyên vô cùng cần thiết cho các bạn học từ con số 0 là hãy học phát âm thật kỹ ở những giai đoạn “trắng tinh như tờ giấy”. Học phát âm từ nguồn/giáo viên càng chuẩn càng tốt, để tránh việc phải khó nhọc sửa lại các lỗi phát âm “đã quen miệng sai”.

Nếu bạn muốn tự học Phát âm thì kênh Youtube của cô Rachel sẽ là đề cử sáng giá từ TalkFirst. Những video hướng dẫn rất trực quan về American English Pronunciation chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Tháng thứ hai: Luyện nghe và đọc

Đối với hai kĩ năng Listening và Reading, chúng ta cần nhiều thời gian để luyện tập “cho quen” với những điều cơ bản mà bạn vừa học được trong giai đoạn này. Có rất nhiều bạn khi đọc một câu tiếng Anh đơn giản thì có thể hiểu hoàn toàn nhưng khi nghe chính câu đó lại không nghe được vài từ, hay thậm chí không hiểu được nội dung.

Lý do thường là bạn không quen với việc phát âm đúng của các từ, và vì từ đó được đọc bởi một giọng vùng khác (ví dụ giọng Anh-Mỹ, Anh-Anh, Anh-Ấn, v.v.). Vì vậy, việc bạn cần làm là luyện tập nghe thật nhiều các bài cơ bản có chứa các từ vựng mà bạn đã học nhưng được đọc bằng các giọng khác nhau.

Listening:

Nghe và chép chính tả đối với kĩ năng Listening là một phương pháp mà TalkFirst đề cử rất cao cho trình độ này. Bạn có thể sử dụng phần nghe của Part 1 hoặc Part 2 của các đề thi IELTS, nghe và chép những gì bạn nghe được xuống, kết hợp tìm hiểu và luyện nghe Part 1 và Part 2 thật tốt. Đây là hai phần dễ lấy điểm nhất và gần như đủ để bạn đạt band điểm 4.0.

Reading:

Tương tự với kỹ năng đọc hiểu, hãy luyện tập dịch từ Anh sang Việt các đoạn văn ngắn, tất nhiên là ở mức độ cơ bản. Một phần để nhớ từ vựng được lâu hơn, một phần tăng khả năng dịch và hiểu nhanh hơn khi đọc. Tiếp theo là tìm hiểu đề thi và các kỹ thuật làm bài Reading hiệu quả.

Sách Đề thi mẫu IELTS Academic của Cambridge chắc chắn là không còn xa lạ với các bạn có tìm hiểu về IELTS. Mỗi quyển có 4 đề thi đầy đủ 4 kỹ năng, sát với đề thi thật, hãy luyện tập từ đây để chuẩn bị cho thực chiến nhé. Vì đề thi IELTS được cập nhật hằng năm nên bạn chỉ nên luyện tập từ quyển 10 đến quyển 16 (mới nhất) thôi, để đề thi sát với hiện tại nhất.

Tháng thứ ba: Luyện nói và viết

Đây là hai kỹ năng làm khó các sĩ tử IELTS nhất, bởi do tuy dựa trên barem nhưng điểm của hai kỹ năng còn phải tùy thuộc vào giám khảo nữa. Ngoài ra, viết và nói là hai kỹ năng ít được rèn luyện nhất ở ghế nhà trường THPT, nên hầu như các bạn đều không có nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong hai phần thi này.

Tâm lý lo lắng cũng là một trở ngại lớn, đặc biệt là với phần thi nói trực tiếp cùng giám khảo. Vì vậy, không gì hiệu quả hơn việc luyện nói mỗi ngày, không chỉ một mình mà còn phải tìm đến một người bản xứ để rèn luyện sự tự tin khi giao tiếp với họ.

Tìm hiểu cấu trúc bài viết, cách chấm điểm của IELTS và luyện tập viết mỗi ngày. Ở mức điểm 4.0, bạn chỉ cần cố gắng viết đúng đề, cấu trúc đề và dùng đúng ngữ pháp cơ bản là được. Đừng cố gắng học quá nhiều từ vựng cao cấp, vì vốn dĩ giám khảo sẽ nhận ra những từ này không hề phù hợp với trình độ bạn đang thể hiện trong bài viết.

Tổng kết:

Trên đây là lộ trình luyện thi IELTS từ mất gốc tới band điểm 4.0 trong vòng 3 tháng. Bạn học nên lưu ý rằng để có thể thành công chinh phục tấm bằng IELTS, chúng ta cần nỗ lực và cố gắng rất nhiều. Đã có rất nhiều thí sinh bỏ cuộc giữa chừng vì kiến thức trong bài thi IELTS mang tính học thuật cao, rất dễ gây chán nản.

Chính vì vậy, đa số các bạn mới bắt đầu học IELTS đều lựa chọn một trung tâm chuyên đào tạo IELTS để tạo nền móng trước, sau đó sẽ tự ôn theo lộ trình. Tuy nhiên giữa hàng ngàn trung tâm luyện thi IELTS, để chọn cho mình một địa điểm uy tín và có tâm thực sự không hề dễ. Phần tiếp theo đây sẽ giới thiệu tới bạn địa điểm luyện thi IELTS uy tín và hiệu quả!

4. Luyện thi IELTS cam kết đầu ra tại TalkFirst

Để rút ngắn lộ trình học IELTS và lựa chọn cách học bài bản + hiệu quả, cùng tham khảo khoá học tại TalkFirst – Trung tâm luyện thi IELTS uy tín sau đây!

Anh ngữ TalkFirst Địa chỉ: 778/19 Nguyễn Kiệm, P.4, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM Hotline: (028) 22 644 666 Website: https://talkfirst.vn/

Nổi tiếng là “lò” chuyên luyện thi IELTS có tiếng cam kết chất lượng đầu ra uy tín top 1 tại TP.HCM, TalkFirst nổi bật không chỉ về hình thức dạy IELTS offline bài bản mà còn nổi bật về hình thức đào tạo trực tuyến hiệu quả. Với kinh nghiệm luyện thi IELTS dày dặn, đã có hơn hàng ngàn thí sinh chạm điểm target, thậm chí vượt qua cả band điểm mong đợi.


Lý do bạn nên chọn luyện thi IELTS tại Anh ngữ TalkFirst:

Khoá học & hình thức giảng dạy đa dạng:

TalkFirst là địa chỉ hiếm hoi tại TP.HCM chuyên luyện thi IELTS và có đầy đủ tất cả các khoá học, từ luyện thi IELTS cho du học sinh, IELTS cho mục đích định cư, nhập cư hay IELTS cải thiện từng kĩ năng như Speaking, Writing,… với đa dạng hình thức giảng dạy trực tuyến và tại trung tâm.

TalkFirst hiện cung cấp các khoá học luyện thi IELTS như sau:

Khoá học Luyện thi IELTS 4 kĩ năng Online & Offline

Luyện thi IELTS Online – Khoá học IELTS General

Khoá học IELTS Speaking Online

Khoá học IELTS Writing Online

Chương trình dạy IELTS cấp tốc tối ưu thời gian học:

Nhằm đáp ứng nhu cầu đạt chứng chỉ IELTS cấp tốc của các thí sinh, TalkFirst đã phân tích và cải tiến các khoá học IELTS phù hợp với từng học viên theo học tại đây. Lộ trình học IELTS 4.0 tại TalkFirst sẽ tập trung đúng trọng tâm, rõ ràng và chi tiết nhằm mục đích rút ngắn thời gian học nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đầu ra.

Giáo viên chất lượng, giảng dạy tận tâm:

Toàn bộ đội ngũ giảng viên tại TalkFirst đều là các chuyên gia học thuật, giảng viên chuyên dạy & luyện thi IELTS Academic, IELTS General, IELTS UKVI… hàng đầu, dày dặn kinh nghiệm và sở hữu chứng chỉ IELTS từ 8.0, 8.5 đến 9.0 và các chứng chỉ sư phạm quốc tế như CELTA, DELTA, TEFL.

Xuyên suốt lộ trình các khoá học, học viên tại TalkFirst sẽ được sự hỗ trợ tận tình bởi các thầy cô và các cố vấn học tập. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được nhận xét chi tiết về trình độ hiện tại qua mỗi giai đoạn để tập trung cải thiện những điểm còn yếu.

Đội ngũ giảng viên chất lượng tại TalkFirst!

Sỉ số học viên hợp lý:

Nếu đa số các trung tâm luyện thi IELTS có lượng học viên không hề ít thì TalkFirst chỉ nhận tối đa 8 học viên có trình độ ngang nhau cho mỗi lớp học. Nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra và tạo tối đa thời gian học viên có thể trao đổi với giáo viên, sỉ số 6-8 học viên là con số lý tưởng cho một lớp học, đặc biệt là lớp học IELTS online.

Mock test IELTS cùng giáo viên bản ngữ:

Một ưu điểm không thể bỏ qua của khoá học IELTS tại TalkFirst đó là học viên sẽ được thực hiện bài thi thử với quy trình mô phỏng 99% bài thi thực tế cùng Examiner bản ngữ vào cuối mỗi khoá học. Bên cạnh đó, mỗi bài thi thử này sẽ được chấm và được nhận xét kĩ lưỡng từ đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm chấm thi IELTS.

Cam kết chất lượng đầu ra:

Với phương châm hoạt động “quality first”, chất lượng giảng dạy & cảm nhận của học viên là ưu tiên hàng đầu tại Anh ngữ TalkFirst. Khi tham gia khoá học IELTS tại TalkFirst, bạn sẽ được cam kết đảm bảo chất lượng học tập ở mức tốt nhất, hiệu quả nhất và cam kết tuyệt đối chất lượng đầu ra bằng văn bản.

Ngoài ra, để hỗ trợ các bạn đang luyện thi IELTS và các học viên tại TalkFirst, toàn bộ kiến thức về kì thi IELTS và đề thi thật liên tục tại website TalkFirst.vn (mục Tự học IELTS) liên tục được cập nhật và hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tham khảo để nâng cao band điểm IELTS nhé!

Trên đây là lộ trình học IELTS 4.0 hiệu quả trong vòng 3 tháng chi tiết nhất mà TalkFirst muốn gửi tới bạn. Hy vọng bài viết trên hữu ích và cung cấp đầy đủ thông tin mà bạn đang cần!

Nếu bạn cần đang cần bổ sung chứng chỉ IELTS cho mục tiêu học tập hay làm việc, hãy để lại thông tin phía dưới để TalkFirst hỗ trợ bạn các Khoá học luyện thi IELTS Online uy tín – Cam kết đầu ra nhé!

Anh Ngữ TalkFirst

Địa chỉ: 778/19 Nguyễn Kiệm, P.4, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM

Số điện thoại: (028) 22 644 666


Các mạng xã hội của TalkFirst:

13 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page